Kệ sắt v lỗ được sử dụng khá phổ biến hiện nay trong các kho lưu trữ, khu vực để hồ sơ để bảo quản đồ dùng, giấy từ ngăn nắp, khoa học và tiết kiệm không gian hơn. Cách lắp ráp kệ sắt v lỗ cũng vô cùn

Kệ sắt v lỗ được sử dụng khá phổ biến hiện nay trong các kho lưu trữ, khu vực để hồ sơ để bảo quản đồ dùng, giấy từ ngăn nắp, khoa học và tiết kiệm không gian hơn. Cách lắp ráp kệ sắt v lỗ cũng vô cùn

CÁCH LẮP RÁP KỆ SẮT V LỖ TẠI NHÀ

CÁCH LẮP RÁP KỆ SẮT V LỖ TẠI NHÀ

CÁCH LẮP RÁP KỆ SẮT V LỖ TẠI NHÀ
CÁCH LẮP RÁP KỆ SẮT V LỖ TẠI NHÀ
Tin tức nổi bật

CÁCH LẮP RÁP KỆ SẮT V LỖ TẠI NHÀ

Nội dung bài viết

    Kệ sắt v lỗ được sử dụng khá phổ biến hiện nay trong các kho lưu trữ, khu vực để hồ sơ để bảo quản đồ dùng, giấy từ ngăn nắp, khoa học và tiết kiệm không gian hơn. Cách lắp ráp kệ sắt v lỗ cũng vô cùng đơn giản, bạn hoàn toàn có thể mua nguyên vật liệu có sẵn và tự thực hiện lắp ghép để tiết kiệm chi phí. Nếu chưa biết cách làm, hãy theo dõi hướng dẫn ráp kệ sắt v lỗ dưới đây.

     

     

     

     

     

    VẬT DỤNG ĐỂ LẮP ĐẶT KỆ SẮT V LỖ

     

    Điều đầu tiên bạn cần phải làm là xác định kích thước của kệ sắt. Tùy thuộc diện tích của căn phòng, độ rộng chỗ để đồ mà bạn chọn lựa kích thước mâm sắt phù hợp.

     

    Sau khi đã xác định được kích thước của kệ sắt và kích thước văn phòng, bạn bắt đầu chuẩn bị các vật liệu cần sử dụng để lắp ráp. Bao gồm:

     

    1. Máy siết bu lông

     

    Nên chọn máy siết bu lông ( máy khoang) có đầu vặn tối thiểu là M13

     

    2. Mâm sắt

     

    Kích thước chuẩn: Dài: 0.8m , 1m, 1.2m, 1.5 mét; Rộng: 30 cm, 40 cm, 50 cm, 60 cm. Tùy thuộc vào tải trọng của kệ đã dự tính mà bạn có thể chọn loại mâm sắt có độ dày phù hợp.

     

    3. Chân trụ kệ (chân sắt v lỗ)

     

    - Kích thước chân kệ thường được sử dụng để lắp kệ sắt v lỗ là 3×3 cm, sắt 4×4 cm, 3 x 5 cm, 4×6 cm (tùy vào tải trọng của kệ)

     

    Ví dụ: sắt v lỗ 3x3 dùng cho kệ có tải trọng từ 30 - 40kg, sắt v lỗ 4x4 sử dụng cho kệ có tải trọng từ 50 - 80kg/tầng, tải trọng lớn hơn thì phải dùng sắt v lỗ kích thước 4x6

     

    - Khổ cây chuẩn hiện nay là 2m, 2.4m và 3m. Nếu chưa chắc chắn thì bạn có thể nhờ bên bán dụng cụ tư vấn thêm cho phù hợp. 

     

    4. Ốc vít, chân nhựa và bake 

     

    - Chân nhựa kệ là 4 cái.

     

    - Bake: 1 kệ là 8 cái là xài đủ dùng để bắt vào chiều rộng của mâm kệ (Thường là chiều ngắn hơn của mâm tole).

     

    - Ốc vít (số lượng cần chuẩn bị được tính như sau: Với mỗi tầng có bát sắt (4 bát sắt) thì tổng cộng 1 tầng là 16 con. Với mỗi tầng không có bake sắt thì mỗi tầng là 16 con).

     

    Lưu ý: Trong trường hợp kệ 1 tầng mà bạn muốn làm 8 bát sắt thì số lượng ốc vít mà bạn cần chuẩn bị là 24 con ốc.

     

     

     

     

     

    CÁCH LẮP RÁP KỆ SẮT V LỖ CHI TIẾT

     

    Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết, Hãy cùng Hòa Phát HCM bắt tay vào tiến hành lắp ráp kệ sắt v lỗ theo các bước dưới đây:

     

    Bước 1: Xác định vị trí làm việc

     

    Để tránh việc phải tháo ra lắp lại kệ nhiều lần do vít lệch, bạn đặt 2 thanh sắt chân trụ song song với nhau sao cho khoảng cách bằng với chiều dài của mâm sắt v lỗ. Tiếp đến, bạn dùng thước đo khoảng cách và đánh dấu lại vị trí từng mâm trên các thanh sắt v lỗ, đảm bảo chúng bằng nhau, không bị lệch. Đặt ốc ở dưới thanh v lỗ tại những vị trí đã đánh dấu.

     

    Bước 2: Bắt ốc vít

     

    Sau khi đã đánh dấu và đặt ốc tại vị trí đánh dấu xong, bạn tiến hành bắt ốc vít vào mâm và chân kệ.

     

    Bắt đầu với mâm v lỗ trên cùng trước (Mâm này sẽ có bass sắt) sau đó xoay ốc vào như hình.

     

    Tiếp đến, bạn lắp mâm còn lại của kệ ( Lưu ý mâm dưới cùng gần chân nhất thì có bass sắt). Sau khi lắp xong mâm và 2 chân sắt tiếp theo đặt 2 chân còn lại và sau đó xoay ốc lại bình thường.

     

    Bạn nên cẩn thận ở bước chia ô sắt. Nếu là 4×4 thì không cần quan tâm nhiều. Nhưng khi sử dụng thanh sắt v lỗ 4×6 hay 3×5 thì cần chú ý lắp cạnh nhỏ 3cm(3×5) hay cạnh nhỏ 4 (4×6) áp vào chiều rộng của mâm cho chính xác. (Ví dụ mâm dài 1m x rộng 40cm thì cạnh 3cm hay 4cm áp vào chiều rộng 40 cm).

     

    Bước 3: Siết chặt ốc vít

     

    Sau bước lắp ráp và bắt vít kệ ở trên, bạn căn chỉnh lại cho thẳng rồi dùng máy siết bu lông, vặn các ốc 13 đã chuẩn bị từ trước xoay 8 ốc ở mâm giữ trước.

     

    Kiểm tra lại một lần nữa để đảm bảo kệ chắc chắn, không bị rung lắc hay lỏng lẻo rồi đặt kệ vào đúng vị trí. Cuối cùng thì siết những ốc còn lại cho chắc là hoàn thành.

     

    Như vậy là chúng tôi đã chỉ cho bạn cách lắp ráp kệ sắt v lỗ đầy đủ và chi tiết nhất. Hy vọng từ những chia sẻ trên đây, các bạn sẽ thực hiện thành công và mình lắp đặt được một chiếc kệ tiện dụng để đặt vận dụng trong gia đình.

     

    XEM THÊM: https://hoaphathcm.vn/tin-tuc/xuong-san-xuat-ke-sat-hoa-phat-hcm-220.html

     

     

     

    Zalo
    Hotline
    Facebook
    Real Time Analytics